Nguoi dung tai Viet Nam rat it khi thay moi iPad

Linh (De La Thanh, Hà Nội) đã sử dụng iPad 2 trong 4 năm nhưng không có ý định thay đổi máy tính mới, trong khi điện thoại của anh đã thay đổi hai lần. Điều này xuất phát từ nguyên nhân chất lượng sản phẩm cũng như việc thay cảm ứng iPad 2 trởn nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Linh đã mua hai chiếc iPad 2 từ cuối năm 2011, một cho bố mẹ và một cho hai đứa con. Linh đã chia sẻ: “Máy đã bị trầy xước và trầy xước khi trẻ em bị bỏ rơi, nhưng tôi không thấy có lý do gì để mua một sản phẩm mới. Nếu cần thiết, tôi có thể thay cảm ứng iPad 2 chứ đâu cần phải mua mới.”

Ông Hùng (quận 3, TPHCM) đang sử dụng iPad 3, cho biết đã thử iPad Air và iPad Air 2 và cũng thích bởi vì máy mỏng hơn, nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn hiện tại đang sử dụng, nhưng cũng quyết định không nâng cấp. Ông Hùng nói: “Các sản phẩm mới đáng giá, nhưng nhu cầu của tôi không khác gì việc xem trên web, lướt Facebook, gửi thư nên không cần phải thay đổi.

IPad đối mặt với nghịch lý về chất lượng máy tốt nhưng doanh số bán hàng chậm lại.

Lac Huy, đại diện của CellPhoneS, cho biết doanh số bán hàng của iPad tương tự như thị trường máy tính bảng nói chung, vốn đã giảm trong hai năm qua. Lý do không phải là sản phẩm của Apple là không tốt nhưng ngược lại, máy hoạt động liên tục, nâng cấp thường xuyên các phần mềm mới, do đó người dùng hài lòng với các thiết bị mà họ sở hữu. “Khách hàng thường quay trở lại cửa hàng bằng cách cài đặt và nâng cấp hệ điều hành, ngay cả khi họ đã mua từ hai đến ba năm thay vì đổi sang một chiếc mới”, Huy nói.

Theo ông Lê Đức, chủ cửa hàng Shopdunk Shop (Thái Hà, Hà Nội), hương vị của người dùng Việt Nam với iPad khác với điện thoại. Mặc dù các sản phẩm mới như iPad Mini 4 hay iPad Air 2 ở Việt Nam có giá rẻ nhất trên thế giới, nhưng khách hàng thích mẫu xe giá rẻ hơn vì giá rẻ hơn khá nhiều. Các kỹ thuật viên ở đây cũng nói rằng khách thường xuyên nhìn thấy những người quen thuộc với thế hệ này đã không bị hư hỏng lâu do vậy quyết định mua vì giá hiện tại đã được rẻ hơn từ 3 đến 5 triệu.

Leave a comment